VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔNG ĐANG BÙNG NỔ – ỨNG DỤNG CỦA XE NÂNG TRONG VẬN HÀNH HÀNG HÓA TẠI SÂN BAY

Hàng không đang bùng nổ.
Khoảng 3,5 tỷ lượt hành khách di chuyển trên toàn thế giới bằng máy bay trong năm 2016. Vận tải hàng không cũng là một thị trường tăng trưởng. Theo Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), hơn 50 triệu tấn được vận chuyển bằng máy bay mỗi năm. Đó là gần 140.000 tấn một ngày. Theo Dự báo Hàng hóa Hàng không Thế giới hiện tạicủa Boeing, khối lượng này dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi vào năm 2035. Nhưng không phải số lượng hàng hóa được vận chuyển mới khiến vận tải hàng không trở nên đặc biệt. Chỉ một phần trăm tổng số hàng hóa được vận chuyển bằng đường hàng không. Tuy nhiên, giá trị của chúng chiếm gần 40% tổng khối lượng hàng hóa được vận chuyển trên toàn thế giới. Có nhiều lý do tốt cho việc này. Các công ty sử dụng vận tải hàng không chủ yếu cho các loại hàng hóa phải tiếp cận khách hàng nhanh chóng hoặc có giá thành cao và nhạy cảm. Linh kiện điện tử, máy móc và dụng cụ kỹ thuật chất lượng cao, thực phẩm, quần áo, cũng như hàng hóa kỳ lạ như cá cảnh đi khắp thế giới bằng đường hàng không. Điều này đặt ra những yêu cầu rất đặc biệt về hậu cần và đặc biệt là về xử lý hàng hóa.

Alexander Schmidt, Giám đốc Sản phẩm Cấp cao về xe tải và máy kéo tại Linde Material Xử lý biết những điều này là gì:

Mọi chuyến bay đều bắt đầu trên mặt đất. Ngay sau khi máy bay ở trên không, phần công việc đòi hỏi sự hậu cần cao nhất thường được thực hiện – cho đến khi nó phải được dỡ xuống tại điểm đến. Với tư cách là hành khách, chúng ta hầu hết đều cảm nhận các sân bay là hệ thống hoạt động trơn tru. Sạch sẽ, ấm áp, đôi khi hơi bận rộn, nhưng luôn trong tầm kiểm soát. Thực tế trên mặt đất và đặc biệt là khi xử lý hàng hóa khắc nghiệt hơn nhiều.
Điều kiện khắc nghiệt
Điều gì làm cho công tác hậu cần tại sân bay trở nên đặc biệt và điều đó có ý nghĩa gì đối với các phương tiện xử lý mặt đất và thiết bị nhà kho được sử dụng ở đó? Thời tiết là một yếu tố quan trọng, và khách hàng không thường không biết về điều đó. Dù mưa, tuyết hay nắng nóng khắc nghiệt. Các phương tiện tại sân bay phải hoạt động trong mọi điều kiện. Đồng thời, chúng cũng phải có khả năng chịu được các hóa chất mạnh như những chất được sử dụng, chẳng hạn để khử băng trên máy bay ở nhiệt độ dưới 0. Ngoài ra, hầu hết các khu vực hậu cần tại sân bay không bằng phẳng như đường băng. Đối với đường hầm hoặc trong các tòa nhà nhiều tầng, các phương tiện kéo đôi khi phải đối phó một cách an toàn với độ dốc lớn dưới tải trọng đầy đủ. Trong xử lý hành lý hoặc các nhà kho trên cao hiện đại, các giải pháp được yêu cầu để hoạt động đáng tin cậy ngay cả khi mọi thứ trở nên căng thẳng và bận rộn. Cho dù là khu xử lý hành lý hay nhà ga hàng hóa – vì khu vực hậu cần rất đắt đỏ, nên chỉ có không gian tối thiểu dành cho vali và thùng chứa. Schmidt giải thích, sân bay là một trong những nơi khó khăn nhất về mức độ ô nhiễm mà họ có thể mong đợi từ xe tải công nghiệp và thiết bị kho bãi. Fabian Scherer, giám đốc sản phẩm trong nhóm của Schmidt, cho biết. Lợi thế của chúng tôi là chúng tôi có khoảng 8.500 kỹ thuật viên dịch vụ được đào tạo đặc biệt trên toàn thế giới. Do đó, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng của mình suốt ngày đêm và trên toàn thế giới. ” chỉ có không gian tối thiểu dành cho vali và hộp đựng. Schmidt giải thích, sân bay là một trong những nơi khó khăn nhất về mức độ ô nhiễm mà họ có thể mong đợi từ xe tải công nghiệp và thiết bị kho bãi. Fabian Scherer, giám đốc sản phẩm trong nhóm của Schmidt, cho biết. Lợi thế của chúng tôi là chúng tôi có khoảng 8.500 kỹ thuật viên dịch vụ được đào tạo đặc biệt trên toàn thế giới. Do đó, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng của mình suốt ngày đêm và trên toàn thế giới. ” chỉ có không gian tối thiểu dành cho vali và hộp đựng. Schmidt giải thích, sân bay là một trong những nơi khó khăn nhất về mức độ ô nhiễm mà họ có thể mong đợi từ xe tải công nghiệp và thiết bị kho bãi. Fabian Scherer, giám đốc sản phẩm trong nhóm của Schmidt, cho biết. Lợi thế của chúng tôi là chúng tôi có khoảng 8.500 kỹ thuật viên dịch vụ được đào tạo đặc biệt trên toàn thế giới. Do đó, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng của mình suốt ngày đêm và trên toàn thế giới. ” Schmidt giải thích. Theo đó, một nhà sản xuất như Linde Material Xử lý phải thiết kế các phương tiện của mình với kiểu dáng tương ứng mạnh mẽ. Do sự căng thẳng vĩnh viễn, dịch vụ nhanh chóng cũng được yêu cầu. Fabian Scherer, giám đốc sản phẩm trong đội của Schmidt, cho biết một chiếc xe đứng không kiếm được đồng nào. Lợi thế của chúng tôi là có khoảng 8.500 kỹ thuật viên dịch vụ được đào tạo đặc biệt trên toàn thế giới. Do đó, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng của mình suốt ngày đêm và trên toàn thế giới. “ Schmidt giải thích. Theo đó, một nhà sản xuất như Linde Material Xử lý phải thiết kế các phương tiện của mình với kiểu dáng tương ứng mạnh mẽ. Do sự căng thẳng vĩnh viễn, dịch vụ nhanh chóng cũng được yêu cầu. Fabian Scherer, giám đốc sản phẩm trong đội của Schmidt, cho biết một chiếc xe đứng không kiếm được đồng nào. Lợi thế của chúng tôi là có khoảng 8.500 kỹ thuật viên dịch vụ được đào tạo đặc biệt trên toàn thế giới. Do đó, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng của mình suốt ngày đêm và trên toàn thế giới. “ 500 kỹ thuật viên dịch vụ được đào tạo đặc biệt trên toàn thế giới. Do đó, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng của mình suốt ngày đêm và trên toàn thế giới. ” 500 kỹ thuật viên dịch vụ được đào tạo đặc biệt trên toàn thế giới. Do đó, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng của mình suốt ngày đêm và trên toàn thế giới. ”

Xe nâng Linde được sử dụng tại sân bay

Ergonomics – Vận hành đơn giản giúp xử lý vật liệu an toàn và hiệu quả
Tình hình nhân sự đặc biệt tại sân bay đặt ra những yêu cầu đặc biệt đối với các nhà sản xuất phương tiện.

Lực lượng lao động của các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần và xử lý mặt đất thay đổi rất nhanh chóng. Các công ty tuyển dụng nhiều công nhân tạm thời. Trái ngược với các công ty có đội tàu nhỏ với một số người điều hành được chỉ định cố định, những người ở đó không xác định được bản thân với thiết bị làm việc của họ. Nó phải hoạt động, bất kể ai đang lái xe.
Và điều này phải hoạt động trên phạm vi quốc tế, bởi vì xử lý mặt đất là một công việc kinh doanh toàn cầu, Schmidt nhấn mạnh.

Xe tải công nghiệp của Linde được chuẩn bị cho những yêu cầu này. Chuyên gia ngôn ngữ học nội bộ có truyền thống lâu đời về thiết kế nơi làm việc tiện dụng. Ý tưởng đằng sau nó: Một chiếc xe có thể được vận hành càng đơn giản và trực quan, thì nhân viên có thể được đào tạo nhanh hơn và người vận hành càng ít căng thẳng hơn. Những lợi thế của khái niệm này là rõ ràng. Người điều khiển ít mắc lỗi hơn và không bị mệt mỏi nhanh chóng. Theo đó, số vụ tai nạn và hư hỏng hàng hóa giảm dần. Toàn bộ quy trình trở nên an toàn và hiệu quả hơn. Các yêu cầu an toàn cũng đóng một vai trò quan trọng trong bối cảnh này. Ngành hàng không được quản lý chặt chẽ. Để bảo vệ hàng không dân dụng khỏi các cuộc tấn công, các chính phủ trên thế giới đã ban hành các quy định về hiệu lực này. Trong chuỗi quy trình này, các điều khiển truy cập kỹ thuật số như Connect from Linde đảm bảo rằng chỉ những trình điều khiển được ủy quyền mới có thể vận hành thiết bị. Một khía cạnh quan trọng khác là bảo vệ môi trường và do đó thúc đẩy công nghệ. Để giảm thiểu khí thải và khí thải, ngày càng có nhiều nhà điều hành sử dụng xe điện. Schmidt cho biết: “Xu hướng chuyển từ động cơ đốt trong sang truyền động điện cũng rất đáng chú ý. “Đặc biệt ở châu Á, chúng tôi kỳ vọng rằng sẽ có các hướng dẫn từ các chính phủ để tăng tỷ trọng xe điện.”

Xe nâng Linde trong giá treo máy bay

Trên đường đến sân bay kỹ thuật số
Một trong những lĩnh vực tương lai quan trọng nhất đối với hậu cần sân bay, cũng như các ngành khác, là số hóa. Alexander Schmidt chỉ ra rằng: “Các sân bay cung cấp các điều kiện lý tưởng để tối ưu hóa hơn nữa các quy trình hậu cần, bao gồm tự động hóa hoàn toàn. “Chúng tôi có nhiều loại xe khác nhau từ các nhà sản xuất khác nhau, địa hình rộng lớn, các tuyến đường thay đổi liên tục và công việc lặp đi lặp lại. Các giải pháp quản lý đội xe của chúng tôi là một thành phần quan trọng trong hệ thống tổng thể.”

Người dùng rõ ràng đang tìm kiếm tiềm năng để tự động hóa hơn nữa. Với sự hỗ trợ của hệ thống hướng dẫn, các phương tiện di chuyển trên sân bay với độ chính xác đến từng milimet. Hành lý và hàng hóa được xử lý hoàn toàn tự động. Nhưng – thật may mắn – nó sẽ không hoạt động nếu không có con người chúng ta. Chúng tôi sẽ phát triển, vận hành và giám sát các hệ thống này – và can thiệp bất cứ khi nào có sự cố. Khi nói đến xử lý lỗi, chúng ta vẫn tốt hơn máy tính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.